×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/stories/news/2557/news/5726
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

5726 

ข่าวหนังสือพิมพ์ : ปศุสัตว์ลุยแก้ช้างเร่ร่อนหากินในอำเภอบางใหญ่

                ปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรีแก้ปัญหาช้างเร่ร่อน ตามล่าหาแหล่งพักลูกช้างที่ถูกทรมานพบอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี นำไปพักดำเนินคดีคนเลี้ยงช้าง

                กรณีภาพข่าวลูกช้างน้อยถูกคนนำมาเร่ร่อนหาเงินตามท้องถนนแล้วทนความร้อนไม่ไหวจนล้มลงหน้าบางใหญ่ซิตี้นั้น นายสัตวแพทย์สมชัย  คอวณิชกิจ  ปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี เผยว่าได้ติดตามสถานการณ์ปัญหาช้างเร่ร่อนมาในจังหวัดนนทบุรีโดยตลอด ซึ่งได้มีการตั้งเป็นคณะกรรมการระดับจังหวัดขึ้นมา มีหน่วยงานที่เกี่ยวจ้องคือ ทรัพยากรจังหวัดนนทบุรี  สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี  ฝ่ายปกครอง  ตำรวจ ประชุมแก้ปัญหา ซึ่งสรุปว่าเมื่อพบมีการนำช้างเร่ร่อนมาเดินขอเงินในพื้นที่ ให้ตำรวจจับกุมควานช้างในทันที และเปรียบเทียบปรับ  จากนั้นให้ทำทะเบียนช้างและรูปพรรณเอาไว้ พร้อมสั่งห้ามไม่ให้นำช้างเข้ามาในพื้นที่อีก ซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจทำให้มีช้างมาเร่ร่อนน้อยลง ท่านปศุสัตว์จงหวัดนนทบุรีได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องลูกช้างดังนี้ "ส่วนที่มีภาพลูกช้างเร่ร่อนล้มลงหน้าบางใหญ่ซิตี้นั้น เราได้ติดตามไปจนพบว่าควาญช้างนำมาพักพิงอยู่ที่สี่แยกบางคูวัด  จังหวัดปทุมธานี จึงได้ประสานไปยังปศุสัตว์จังหวัด และ อบต.บางคูวัด ให้เข้าตรวจสอบดูแลรักษาพร้อมกับสั่งให้ควาญช้างนำลูกช้างกลับไปยังที่เดิมโดยทันที"     

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามนนท์ ฉบับที่ ๕๑๓ ประจำวันที่ ๕-๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗

ข่าวโดย  กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์ 

ภาพกิจกรรม
 {gallery}news/2557/news/5726:120:100:0:0{/gallery}