×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/stories/news/2557/news/5711
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

5711 

กลุ่มยุทธศาสตร์ฯ นำเกษตรกรโครงการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ๑ และเกษตรกร Smart Farmer
ข้ารับการอบรม ศึกษาดูงาน การปลูกพืชอาหารสัตว์

              กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์ ได้นำเกษตรกรโครงการกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ๑ และเกษตรกร Smart Farmer เข้ารับการอบรม ศึกษาดูงาน การปลูกพืชอาหารสัตว์ และการใช้ประโยชน์จากพืชอาหารสัตว์ ณ แลนด์ บรีซ รีสอร์ท แอนด์โฮเทล อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ ๒๗-๒๘ มีนาคม ๒๕๕๗  โดยสรุปดังนี้

๑.  นำเกษตรกรกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ และเกษตรกรโครงการ Smart Farmer ที่มีความพร้อมในการพัฒนาอาชีพการเลี้ยงปศุสัตว์ เข้ารับการอบรมด้านเทคนิคการปลูกพืชอาหารสัตว์ โดยใช้หญ้าเนเปียร์ปากช่อง ๑ ตั้งแต่การเตรียมดิน  วิธีการปลูก  ตัด  และเก็บถนอมอาหารสัตว์โดยวิธีการหมัก

๒.  นำเกษตรกรดูงานในแปลงหญ้าจริง โดยมีการสาธิตวิธีการเตรียมพื้นที่โครงการ การไถระเบิดดินดาน และการปลูก การให้น้ำและปุ๋ย การตัดหญ้าและสับละเอียดโดยเครื่องตัดหญ้า รวมถึงการหมักพืชอาหารสัตว์ไว้ใช้เองหรือขาย

๓.  มีการเสนอแนวทางในการดำเนินงานระหว่างเกษตรกรผู้ปลูกพืชอาหารสัตว์  ผู้เลี้ยงปศุสัตว์  และผู้บริหารจัดการ (การเก็บเกี่ยว) ซึ่งเป็นอาชีพที่สามารถดำเนินการได้

เกษตรกรที่เข้ารับการอบรมในครั้งนี้มีความพึงพอใจและมีความสนใจในการดำเนินงาน ซึ่งได้เตรียมพื้นที่ในการดำเนินงาน รายละ ๒ ไร่ เพื่อรองรับวัสดุการผลิตต่อไป

 

ภาพกิจกรรม
 {gallery}news/2557/news/5711:120:100:0:0{/gallery}