×

คำเตือน

JFolder: :files: พาทที่ระบุไว้ ไม่มีโฟลเดอร์ พาท: [ROOT]/images/stories/news/2558/news/58413
×

แจ้งให้ทราบ

There was a problem rendering your image gallery. Please make sure that the folder you are using in the Simple Image Gallery plugin tags exists and contains valid image files. The plugin could not locate the folder:

  

 

58413

ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียน

           เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558  เวลา 11.00 น.  ปศุสัตว์อำเภอบางบัวทอง พร้อมด้วยรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางคูรัด กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลบางคูรัด หน่วยทหารจาก ปตอ.พัน 7 ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเลี้ยงไก่ชน ในสวนสาธารณะของหมู่บ้าน ที่หมู่บ้านมนวดี หมู่ที่ 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง   

            ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปัจจุบันนี้ เจ้าของไก่ชนดังกล่าว ได้เลิกเลี้ยงตั้งแต่ เดือนกันยายน 2558  ส่วนไก่ชน ได้จำหน่ายให้บุคคลอื่นไปหมดแล้ว ส่วนที่มีการเลี้ยงไก่ชนที่สวนหย่อมหน้าหมู่บ้าน เจ้าของไก่ จะนำไก่ ไปเลี้ยงที่อื่นภายใน 1 – 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งแนะนำเจ้าของไก่ ไม่ให้ปล่อยออกจากบริเวณสถานที่เลี้ยง ฉีดนำยาฆ่าเชื้อโรคระบาดสัตว์ปีก บริเวณสถานที่เลี้ยง

            นอกจากนี้ ยังช่วยแก้ไขปัญหาการเลี้ยงแมว เป็นจำนวนมาก ทำให้รบกวนเพื่อนบ้านข้างเคียง โดยแนะนำให้มีการนำสัตว์เลี้ยงไปรับบริการทำหมันถาวรเพื่อไม่ให้มีการแพร่พันธุ์ เพิ่มมากขึ้นกว่าในปัจจุบัน ล้างภาชนะบรรจุน้ำ อาหาร เก็บมูลสัตว์เป็นประจำ ล้างสถานที่เลี้ยงเป็นประจำโดยเพิ่มน้ำหมักชีวภาพ ในการล้างทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ

             การดำเนินการตรวจสอบ เสร็จสิ้นเมื่อเวลา 12.25 น.

ภาพและข่าวโดย สำนักงานปศุสัตว์อำเภอบางบัวทอง

 

 ภาพกิจกรรม
 

{gallery}news/2558/news/58413:120:100:0:0{/gallery}