67065   

       วันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2567 ครอบครัวปศุสัตว์นนทบุรี โดย นายสัตวแพทย์เชิงชาญ พึ่งเจียม ปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ กลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอบางใหญ่ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอปากเกร็ด และด่านกักกันสัตว์ท่าอากาศยานดอนเมือง ร่วมกับ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนนทบุรี สำนักงานประมงจังหวัด และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์/ซากสัตว์/สินค้าเกษตร และสถานที่จำหน่ายอาหาร (Food Service) เพื่อเข้มงวดปราบปรามสินค้าปศุสัตว์และสินค้าเกษตรเถื่อนผิดกฎหมาย ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าระวังโรคของกรมปศุสัตว์ และเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค รวมถึงเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตรภายในประเทศ โดยในวันนี้ได้ลงตรวจสอบ จำนวน 8 แห่ง ดังนี้

1. เฮียศรี - เจ๊วงศ์ (บริษัท ปิยธนา (โฟรเซ่น) จำกัด ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่
2. บริษัท ก.แสนไทย ฟู้ด จำกัด ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่
3. บริษัท บ้านหมู เฟรชมาร์ท จำกัด ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่
4. บริษัท แจ๊คโคขุน จ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด
5. บริษัท ซีพีแอกซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) สาขาแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด
6. ไทยฟู้ดส์ เฟรชมาร์เก็ต สาขาหมู่บ้านบัวทอง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง
7. มิตรไก่ฟาร์ม (บริษัท เอ็ม เค เอฟ ฟู้ด จำกัด) ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด
8. Prime Beef Butchery ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด

ได้ดำเนินการตรวจสอบแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์และปริมาณการสต๊อกซากสัตว์ เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายซากสัตว์โดยละเอียด

ผลการตรวจสอบสถานประกอบการฯ ทั้ง 8 แห่ง ปฏิบัติได้ถูกต้องตามกฎหมาย และมีสุขอนามัยที่ดี ไม่พบการลักลอบนำสินค้าเนื้อสัตว์ที่มีแหล่งที่มาไม่ถูกต้องเข้ามาในสถานที่ดังกล่าว



 

🏡ครอบครัวปศุสัตว์🏡
✨ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง✨

ภาพกิจกรรม  

 

ภาพและข่าวโดย  กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์